Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Xu hướng sử dụng đá tự nhiên trong xây dựng

Từ xưa cho đến ngày nay, đá ốp tường tự nhiên đã được sử dụng trong kiến trúc cung điện, đền đài ở nhiều nước trên thế giới.
Trên khắp các thành phố ở châu Âu, nhiều kiệt tác kiến trúc đồ sộ được trang trí bởi các loại đá tự nhiên nhiều màu sắc vẫn còn giữ được vẻ đẹp lộng lẫy đến ngày nay. Cùng với thời gian, vẻ đẹp của đá tự nhiên ngày càng được khám phá và được ứng dụng rộng rãi trong các công trình dân dụng.
da slate op tuong 3
Ở nước ta, đá trang trí cũng đã được biết đến từ hàng trăm năm về trước. Nhưng so với các loại vật liệu truyền thống như sành, sứ, ngói, gạch…, thì sự góp mặt của đá tự nhiên trong các công trình kiến trúc ở nước ta còn khá ít ỏi. 
thiet-ke-san-vuon-dep-5
Tuy nhiên, những năm gần đây, khi kinh tế bắt đầu khấm khá, tỷ lệ dân số thành thị giàu lên ngày càng nhiều, việc dùng đá làm vật liệu kiến trúc không còn là điều xa xỉ. Khi các khu đô thị hiện đại, cao ốc, biệt thự  xuất hiện ngày càng nhiều thì cũng là lúc đá tự nhiên bắt đầu lên ngôi, thay thế dần các vật liệu truyền thống.
op hien nha 9
Ưu điểm của đá tự nhiên
So với các vật liệu truyền thống thì đá tự nhiên có những đặc tính vượt trội về độ bền, màu sắc, hoa văn. Dùng đá tự nhiên làm vật liệu trang trí vừa đảm bảo độ bền, vừa tạo  nên sự sang trọng, tinh tế, gần gũi thiên nhiên của các công trình. Đá tự nhiên cũng có nhiều ứng dụng hơn so với gạch, gỗ thông thường, có thể dùng để lát nền, ốp tường, ốp cầu thang, bàn bếp, công trình phụ, hành lang, thang máy, bể bơi, hay dùng để trang trí… Đặc biệt, với đặc điểm khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam, sử dụng đá tự nhiên trong các công trình xây dựng còn tránh được nguy cơ mối, mọt, làm tăng tuổi thọ công trình.
bep op da 1
Về phong thủy, nhiều loại đá tự nhiên ngoài việc dùng để trang trí còn có tác dụng trừ tà khí và đem lại may mắn, sức khỏe cho gia chủ. Ông Nguyễn Thế Minh - kỹ sư xây dựng lâu năm rất am tường về đá cho biết: “Mỗi phiến đá tự nhiên đều trải qua hàng triệu năm tích tụ năng lượng. Bởi vậy, dùng đá tự nhiên không chỉ góp phần giúp cho công trình bền, đẹp mà còn có ứng dụng trong phong thủy rất nhiều”.
(Tổng hợp)
CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ
MINH ANH (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn (ngay sau Lotte Mart Cộng Hòa) 
Phường 12 - Q.Tân Bình 
Tel:38.112.102 - 36.011.423 

Fax: 38.112.728 
Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h-17h00 từ thứ 2 đến thứ 7 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét