Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

So sánh đá tự nhiên và đá nhân tạo


Về nguồn gốc, đá tự nhiên hình thành từ trong tự nhiên và đã được phân thành rất nhiều loại khác nhau: đá chẻ, đá ốp tường, đá hoa cương…Trong khi đá nhân tạo hình thành từ các hỗn hợp gồm nhiều thành phần khác nhau như keo, xi măng và các mảnh đá nhỏ, được con người tạo theo đúng mong muốn của mình, đá nhân tạo Solid Surface và đá nhân tạo thạch anh được ứng dụng rộng rãi vào các sản phẩm nội thất.

 

Vì nguồn gốc và thành phần khác nhau nên đá tự nhiên và đá nhân tạo mang những đặc điểm khác nhau. Tuy nhiên chúng vẫn có điểm giống nhau là có độ bền cao và khả năng chịu nhiệt tốt.

 

Đá tự nhiên không chịu ảnh hưởng của thời gian, mang vẻ đẹp tự nhiên và đặc biệt không thể có 2 tấm đá tự nhiên có bề mặt giống nhau. Trong khi đó đá nhân tạo tuy có nhiều màu sắc và hoa văn để lựa chọn nhưng nhìn không tự nhiên như đá thật.

 

Bề mặt đá nhân tạo chống trầy xước, chống bám bẩn, trong khi đá tự nhiên dễ bị cắt xước và bám bẩn.Đá nhân tạo với kết cấu đặc nên không thấm nước, là vật liệu trơ, không độc hại. Đá tự nhiên có độ rỗng bên trong, dễ thấm nước và chất bẩn có hoạt động phóng xạ không tốt với con người.

 

Ưu điểm nổi bật của đá nhân tạo là thuận lợi trong thiết kế nội thất và thi công sản phẩm. Đá tự nhiên có kích thước giới hạn vì vậy sẽ thấy các đường ghép khi nối các tấm lại.

 

Tùy sở thích và phong cách để chọn đá trang trí mà chọn đá nhân tạo hay chọn đá tự nhiên. Đá tự nhiên mang vẻ đẹp truyền thống, xưa cổ và đẳng cấp. Đá nhân tạo mang đến không gian vẻ đẹp hiện đại và cao cấp. Trong một số trường hợp nếu biết kết hợp đá tự nhiên và đá nhân tạo sẽ tạo không gian nội thất pha trộn giữa xưa và nay, hiện đại và sang trọng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét