Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Đẹp như cõi phật - 29



Hòn non bộ là một nghệ thuật xây dựng, sắp đặt, thu nhỏ, đưa những ngọn núi to lớn ngoài tự nhiên vào cảnh quan sân vườn nhà bạn, để phục vụ mục đích thưởng ngoạn cuộc sống. Hay nói một cách khác, hòn non bộ chính là một vùng nước non mây trờì được thu nhỏ lại, qua nghệ thuật tái tạo, dùng làm cảnh cho con người.

 

Hòn non bộ thường được xây dựng và được đặt trong các công viên, siêu thị, nhà hàng, quán cafe,... Nhưng có những nơi non bộ ẩn mình trong một góc sân vườn , hay ở dưới gầm cầu thang ở nhà tư nhân.


Bạn sẽ thấy thật thú vị khi nhìn thấy các bậc cao niên đứng nhìn hòn non bộ sân vườn đẹp một cách trầm tư. Các thanh niên công chức ngồi cạnh ly cà phê ngắm nhìn hòn non bộ, lặng nghe tiếng nước chảy róc rách từ trên núi cao xuống mặt hồ, đầu óc được thư giãn, tăng năng suất hiệu quả công việc. Các em nhỏ say sưa chỉ chỏ hình ảnh bác tiều phu hay anh chàng câu cá,... Như vậy, non bộ đã hòa nhập vào cuộc sống, làm cho không khí môi trường đô thị được trong lành hơn.

 

Hòn non bộ được làm từ đá ốp tường trang trí có một địa vị quan trọng trong việc thiết kế, bài trí một cảnh quan sân vườn đẹp nhà bạn. Nhà dân gian đặt hòn non bộ trước của sân nhà, vừa dùng để trang trí, vừa dùng để đón khách. Trong sân chùa, sân đền cũng dùng hòn non bộ để chắn yểm tà cùng tô điểm thêm cho cảnh quan cho cảm giác thoát tục.
  
 
Trước khi xây dựng một hòn non bộ, bạn phải bỏ thời gian tìm hiểu, tham quan các mẫu mã non bộ của người khác, hay tham khảo qua báo chí, mạng internet,... Sau đó mới bắt đầu nghiền ngẫm tư duy, phác họa cho mình một hòn non bộ hợp lý và đẹp mắt.

Nếu bây giờ bạn đã có ý tưởng cho riêng mình, hãy đến với Công Ty Đá trang trí Minh Anh để được tư vấn một cách đầy đủ và cụ thể nhất cho hòn non bộ của bạn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét